Những sai lầm mắc phải khi vệ sinh chăn gối đệm không đúng cách

Một bộ chăn ga gối đệm sạch sẽ thơm tho sẽ giúp cho bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn. Vì thế luôn phải giữ cho bộ chăn ga gối đệm sạch sẽ, thơm tho. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết cách giặt chăn ga gối đệm sao để cho sản phẩm luôn được bền đẹp như mới. Những sai lầm dưới đây sẽ khiến bộ chăn ga gối đệm nhanh hỏng và cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Chăn ga gối đệm không được vệ sinh thường xuyên

Có một điều mà ít người biết rằng, một sản phẩm chăn ga gối đệm không được vệ sinh thường xuyên sẽ bẩn hơn rất nhiều so với một chiếc quần jeans lâu ngày không giặt. Bởi đêm này qua đêm các dường như chúng ta vẫn nằm trên chiếc giường với tấm ga chứa đầy mồ hôi tiết ra tích tụ lại tạo điều kiện cho vi khuẩn ẩm mốc sinh sôi phát triển. Sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.
Những sai lầm mắc phải khi vệ sinh chăn gối đệm không đúng cách

Chính vì điều này mà các mẹ nên thường xuyên vệ sinh giặt giũ chăn ga gối thường xuyên. Với vỏ chăn ga gối ta nên thay ít nhất 1 tuần/1 lần còn đối với ruột chăn gối đệm bạn nên vệ sinh 1 năm ít nhất là 2 lần.

Kiểm tra từng vết bẩn khi vệ sinh giặt giũ

Trên những bộ chăn ga gối đệm thường có nhiều loại vết bẩn khác nhau như cafe, son, vết máu... nhưng người sử dụng thường bỏ qua không chú ý đến vấn đề này. Vì nghĩ đơn giản các vết bẩn này cho vào máy giặt sẽ loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn đó, tuy nhiên trên thực tế các vết bẩn, ố như vậy máy giặt không thể giặt sạch được. Vì thế khi giặt các mẹ cần xem kỹ các vết bẩn để có vò qua các vết bẩn các cách tẩy rửa chuyên dụng để các sản phẩm trắng sạch hơn.

Giặt quá nhiều đồ trong 1 thời điểm

Nhiều mẹ nghĩ để tiết kiệm thời gian nên trong một lần giặt cho luôn tất cả các sản phẩm chăn ga gối vào chung trong máy. Cách làm này sẽ khiến máy hoạt động kém sẽ không giặt sạch được các vết bẩn. Ngoài ra cũng không nên giặt chung đồ có màu chung với nhau sẽ khiến bộ chăn ga gối bị lẫn các màu, gây ảnh thẩm mỹ bộ chăn ga gối. Vì thế bạn không nên dùng cách này để tiết kiệm thời gian, hãy chia nhỏ từng sản phẩm để độ sạch hơn và không bị lẫn màu với nhau.
Những sai lầm mắc phải khi vệ sinh chăn gối đệm không đúng cách

Giặt chăn ga gối đệm sai chức năng

Khi giặt một bộ chăn ga gối bạn không cần phải giặt ở chế độ mạnh vì như thế sẽ làm chăn ga gối dễ bị xờm rách, nhăn nhúm. Bạn nên chọn giặt ở chế độ giặt nhẹ hoặc giặt bình thường như thế sẽ giữ được bộ bền của sản phẩm và sẽ nhanh khô và ít bị nhăn hơn. Bạn cũng có thể giặt ở chế đọ giặt nóng để loại bỏ các vi khuẩn một cách dễ dàng.
Trên đây là một số lưu ý mà chăn ga gối đệm Hàn Quốc Hà Nội muốn chia sẻ tới bạn để bạn giặt giũ, vệ sinh đúng cách để bộ chăn ga gối luôn được bền đẹp.
Share on Google Plus

About Chăn Ga Gối Đệm Hàn Quốc Hà Nội

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét